Doanh thu của hãng trong quý III/2022 tăng hơn 650% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi lợi nhuận hợp nhất đạt 43 tỷ đồng nhờ giảm lỗ từ hoạt động vận chuyển hàng không.
Báo cáo công dụng kinh doanh quý III/2022 của Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Hose: VJC) vừa công bố cho biết thêm Vietjet đã thực hiện hơn 35.000 chuyến bay và vận chuyển 6,4 triệu lượt khách. Vận tải du khách nội địa đóng góp vào sự phục hồi với tăng trưởng 36% số chuyến bay và 44% tổng hành khách. Vận tải du khách thế giới bắt đầu đà phục sinh, đạt khoảng 25% so với trước Covid-19. Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển trong quý đạt 11.500 tấn.
Vietjet đã mở hơn 10 đường bay thế giới mới, tập trung vào Thị Phần Ấn Độ (Ảnh: Vietjet).
Vietjet đã mở hơn 10 đường bay nước ngoài mới, tập trung vào Thị phần Ấn Độ, mang khách từ các thủ phủ vùng Tây Ấn và Trung-Nam gồm Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore tới các trung tâm kinh tế - du lịch của nước ta gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Tính đến thời đểm 30/9, Vietjet khai thác tổng cộng 84 đường bay, bao gồm 49 đường bay nội địa và 35 đường bay nước ngoài.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, tổng số chuyến bay và lượt khách vận chuyển lần lượt đạt 87.700 chuyến và 15,4 triệu khách, tăng 150% và 225% so với cùng kỳ 2021.
Vietjet ghi nhận doanh số 10.256 tỉ đồng (riêng lẻ) và 11.600 tỷ vnđ (hợp nhất) trong quý III/2022, tăng lần lượt 652% và 337% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng năm 2022, Vietjet đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu.
Tính đến ngày 30/9, Vietjet có tổng tài sản là 67.470 tỉ đồng. Chỉ số nợ vay/vốn là 1,1 lần.
Các đường bay kết nối Ấn Độ với VN góp thêm phần đưa hành khách nước ngoài đến với các trung tâm kinh tế - du lịch của Việt Nam (Ảnh: Vietjet).
Về lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp, Vietjet ghi nhận lỗ từ vận chuyển hàng không 767 tỷ đồng (riêng lẻ) và lợi nhuận 43 tỉ đồng (hợp nhất). Nguyên do chính dẫn đến số lỗ là chi phí nhiên liệu bay tăng cao (hiện đạt 130 USD/thùng so với mức trung bình 80 USD/thùng năm 2019) và Vietjet tập trung đẩy mạnh khuyến mãi, đặc biệt với các đường bay nước ngoài để thu hút quý khách trong các dịp cao điểm như giáng sinh, Tết Nguyên đán, chuẩn bị cho giai đoạn phục vụ quý khách năm 2023. tuy vậy, so với năm 2020, 2021, hoạt động vận chuyển hàng không cũng đã đã giảm lỗ được trên 50%.
Do hoạt động vận chuyển hàng không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan như bệnh dịch lây lan, giá xăng dầu… nên Vietjet đã mở rộng hoạt động đa ngành bên cạnh vận chuyển hàng không để thích ứng với giai đoạn cải cách và phát triển mới. Lợi nhuận hợp nhất đến từ hoạt động thương mại tài chính tàu bay từ các đơn đặt đơn hàng sẵn có với Airbus và Boeing trong bối cảnh Thị Trường tàu bay tại nước ngoài đang rất khan hiếm và công ty có được nguồn doanh thu đến từ việc đầu tư các dự án kinh doanh và dịch vụ khác.
Bên cạnh đó, Vietjet triển khai xong các dịch vụ, tiện ích hàng không, sâu xa trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy và đa dạng mảng doanh thu dịch vụ phụ trợ, điển hình là dịch vụ thanh toán qua ví điện tử do Vietjet cải tiến và phát triển đã có doanh thu từ cuối quý III/2022. Ngoài ra, công ty con dịch vụ mặt đất đã có doanh số và lợi nhuận. Mảng đào tạo phi công, nhân lực hàng không mang tới lợi nhuận tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.
Trong quý IV/2022, công ty dự báo sẽ đạt doanh thu và công dụng tích cực và lành mạnh hơn nhờ vào tăng trưởng lượng khách, nhất là các thị trường quốc tế.
hành khách quốc tế trên chuyến bay của Vietjet (Ảnh: Vietjet).
Theo đại diện Vietjet, trong điều kiện không nhận được rất nhiều sự trợ giúp tài chính, nguồn vốn như đối phương ở các quốc gia cách tân và phát triển, Vietjet đã chủ động mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng tốc củng cố nguồn lực tài chính từ sự trợ giúp của các cổ đông, nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước, chuẩn bị cho hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí tốt, phục vụ cho hồi phục kinh tế, du lịch, giao thương và nhu cầu đi lại của người dân.
Sưu tầm
________________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét